พระสนมหนานซื่อแห่งราชวงศ์อู่ ระหว่างสงครามเกิดกระทบต่อครรภ์ทำให้คลอดก่อนกำเนิด ชีวิตตกอยู่ในอันตราย เพื่อช่วยชีวิตของคนรัก จักรพรรดิชางหานอวี้ได้ทำสัญญากับมหาปุโรหิต โดยนำเสี่ยวเฟิ่งหวงบุตรีเป็นสิ่งแลกเปลี่ยนพาหนานซื่อไปสู่มิติใหม่เพื่อทำลายคำสาปอายุสั้น ซึ่งชาติแรกเป็นคุณชายตระกูลใหญ่กับภรรยาที่ถูกทอดทิ้งในจวนหลังใหญ่ อีกชาติเป็นคุณหนูผู้ถูกประคบประหงมอย่างดีกับราชบุตรเขยชาวบ้านธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นตระกูลร่ำรวยที่มากด้วยแผนการหรือความวุ่นวายในราชสำนักที่ซับซ้อน และไม่สนว่าทั้งสองจะยังมีความทรงจำเมื่อชาติก่อนหรือไม่ แต่ท้ายสุดชางหานอวี้และหนานซื่อก็เห็นอีกฝ่ายสำคัญที่สุด ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และใช้วิธีของตนเองปกป้องช่วยเหลือคนที่ตนรัก