เรื่องราวความรักอันโรแมนติกเมื่อราชสำนักสั่นคลอนอำนาจกษัตริย์เสื่อมถอย พระราชนัดดาผู้ป้องกันชายแดนนามหลีนี่ถูกบีบให้รับหน้าที่สำคัญในการกำจัดกบฎ นำทหารเข้าสู่การต่อสู้กับชุยหลินบุตรีคนเดียวของแม่ทัพที่ปิดบังฐานะที่แท้จริงไว้ ทั้งสองคนนำทหารเสี่ยงภัยท่ามกลางการปะทะทั้งที่ลับและที่แจ้งของหลากหลายฝ่าย ในการปะทะหลายต่อหลายครั้งทั้งสองก็สู้กันแบบทั้งรักทั้งชัง สู่สนามที่มีแผ่นดินเป็นของหมั้น สองผู้แข็งแกร่งร่วมตะลุยสู่ใต้หล้า