เรื่องย่อ: "Sword and Fariy 3"พันปีที่แล้วแม่ทัพเทพเฟยเผิงและจอมมารฉงโหลวเปิดศึกใหญ่ในภพเซียนใหม่ กระบี่เทพ “ส่องใจหาญ” ตกลงมาบนโลกมนุษย์ พันปีต่อมาเจดีย์ตรึงปีศาจเขาสู่ซานสั่นสะท้าน เฟยเผิงกลับชาติมาเกิดใหม่ เริ่มต้นการผจญภัยเก็บรวมรวบมุกวิญญาณทั้งห้าเพื่อมาผนึกเจดีย์ตรึงปีศาจร่วมไปกับถังเสวี่ยเจี้ยน สวีฉางชิง จื่อเซวียน